Câu hỏi Thường gặp về Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận của MetLife

Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận của MetLife là gì?

Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận của MetLife là một kênh bảo mật mà qua đó bạn có thể nêu ra và báo cáo những quan ngại về các tình huống liên quan đến nghi ngờ gian lận, hành vi phi đạo đức hoặc vi phạm Quy tắc Ứng xử của MetLife.

Tôi phải báo cáo loại tình huống nào?

Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận cho phép các cá nhân báo cáo ngay lập tức bất kỳ vấn đề hoặc quan ngại nào liên quan đến hành vi phi đạo đức, không chuyên nghiệp, bất hợp pháp, lừa đảo hoặc các hành vi nghi vấn khác, bao gồm nhưng không giới hạn ở những vấn đề liên quan đến:

  • Kiểm soát Kế toán, Kiểm toán và Tài chính Nội bộ
  • Trộm cắp, Lừa dối và Lừa đảo
  • Bảo mật & Bảo vệ Dữ liệu
  • Xung đột Lợi ích
  • Quy tắc Ứng xử
  • Thực tiễn Bán hàng

US Customers: Xin đừng nhầm lẫn gian lận với tranh chấp, yêu cầu hoặc khiếu nại mà bạn có hoặc có thể muốn nộp. Nếu bạn có một yêu cầu chung hoặc dịch vụ liên quan đến gian lận, vui lòng truy cập liên kết dưới đây để biết liên hệ thích hợp:

Nhân viên: Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận dùng để báo cáo những thắc mắc hoặc quan ngại liên quan đến thành tích làm việc, kỷ luật, và các chính sách nhân sự về các vấn đề chẳng hạn như những trường hợp vi phạm quy định ăn mặc, mâu thuẫn cá nhân và tranh chấp giữa các nhân viên sẽ không được xem là hành vi gian lận. Tuy nhiên, nếu nhân viên không cảm thấy thoải mái khi trao đổi với người quản lý của mình và/hoặc phòng Nhân sự, họ có thể báo cáo vấn đề đó cho Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận.

Tôi có thể báo cáo qua Internet hoặc điện thoại hay không?

Có. Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận của MetLife cho phép bạn gửi một báo cáo bảo mật, ẩn danh qua điện thoại (888-320-1671) hoặc Internet (www.metlifehelpline.ethicspoint.com). Bạn có thể nộp báo cáo trên cơ sở ẩn danh hoặc định danh thông qua Internet hoặc điện thoại có sẵn 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm.

Tôi có nên nêu danh tính không?

Thông thường sẽ dễ dàng hơn để tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ hơn nếu bạn nêu danh tính của mình và những người liên quan vì điều này cho phép điều tra viên MetLife trực tiếp theo dõi bạn và những người khác. Nếu bạn chọn nêu tên mình trong khi báo cáo quan ngại của mình, MetLife sẽ cố gắng hợp lý để giữ kín tên của bạn trong quá trình điều tra.

Tôi có thể báo cáo ẩn danh của tôi hay không?

Bạn có thể báo cáo mối quan tâm của mình một cách ẩn danh bằng cách sử dụng Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận – trực tuyến hoặc qua điện thoại. Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận không theo vết cuộc gọi điện thoại hoặc sử dụng nhận diện người gọi. Ngoài ra, nó không tạo ra hoặc duy trì nhật ký kết nối nội bộ có chứa địa chỉ Giao thức Internet (IP), vì vậy không có thông tin liên kết máy tính của bạn với Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận nếu bạn chọn lập báo cáo trực tuyến. Các báo cáo từ máy tính của bạn đi qua một cổng Internet an toàn không theo dõi hoặc cho biết tên màn hình của người dùng.

Nếu tôi chứng kiến một hành vi vi phạm, có phải tôi chỉ cần báo cáo cho người quản lý của tôi, bộ phận an ninh, hoặc phòng nhân sự để họ giải quyết?

Khi bạn chứng kiến một hành vi nào đó mà bạn cho rằng có thể vi phạm quy tắc ứng xử của chúng tôi, chúng tôi yêu cầu bạn phải báo sự việc đó. Tốt nhất là bạn nên nêu ra bất kỳ quan ngại nào cho người quản lý trực tiếp của mình, hoặc thành viên khác của ban quản lý của chúng tôi, bộ phận Nhân sự, Pháp chế hoặc Tuân thủ. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng có thể có những trường hợp khi bạn không thoải mái báo cáo vấn đề, biết ai sẽ báo cáo vấn đề đó hoặc tin rằng quan ngại của bạn chưa được giải quyết. Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận của MetLife chỉ đơn giản là một tùy chọn có sẵn khác để trình bày quan ngại và cho phép bạn ẩn danh nếu bạn muốn.

Điều gì xảy ra khi tôi gửi báo cáo hoặc đặt câu hỏi bằng cách sử dụng Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận?

Bạn có thể gọi điện cho Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận hoặc truy cập thông qua internet. Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận được lưu trữ bởi một bên thứ ba, EthicsPoint. Tổng đài bảo mật này và trang web internet an toàn sẽ nhận được câu hỏi và báo cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng Đường dây Trợ giúp về Đạo đức & Gian lận để nộp báo cáo hoặc theo dõi báo cáo trước đó. Cho dù bạn gọi hoặc đăng nhập, bạn sẽ được hướng dẫn cách hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khi nộp báo cáo, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết nhất có thể về sự việc. Bạn cũng có thể đính kèm một tài liệu. Báo cáo của bạn sau đó sẽ được chuyển đến đơn vị MetLife thích hợp để xem xét và điều tra. Đưa ra quyết định liệu có cần điều tra hay không và thông tin cung cấp đã đủ hay chưa. Nếu cần, sẽ có yêu cầu người báo cáo cung cấp thông tin bổ sung. Sau khi báo cáo được nộp, đơn vị MetLife sẽ xem xét các chi tiết và liên quan đến các nguồn lực thích hợp để tiến hành điều tra. Quan ngại được điều tra kịp thời và bảo mật đến mức có thể.

Làm thế nào tôi có thể theo dõi tiến trình quan ngại của tôi? Nếu tôi nhớ đến điều gì quan trọng về sự việc sau khi tôi đã nộp báo cáo thì sao? Hoặc nếu công ty muốn tôi giải thích thêm liên quan đến báo cáo của tôi thì sao?

Khi kết thúc báo cáo trên web hoặc qua điện thoại, bạn sẽ được cung cấp số báo cáo và mã PIN. Sử dụng số báo cáo và mã pin, bạn sẽ có thể truy cập vào báo cáo ban đầu để thêm thông tin hoặc trả lời các câu hỏi mà công ty cần thêm thông tin/cần thiết, cũng như hỏi về tình trạng của quan ngại.

Tôi nên làm gì nếu tôi mất mã báo cáo hoặc mật khẩu?

Vì mức bảo mật cao được duy trì cho các báo cáo này, nếu bạn mất mã báo cáo hoặc mật khẩu, bạn sẽ cần nộp một báo cáo mới. Khi nộp báo cáo mới, bạn nên đề cập đến một báo cáo bạn đã nộp trước đó.

Nếu tôi nộp báo cáo, tôi có thể bị trả thù không?

Không. Bạn có thể báo cáo hành vi nghi ngờ hoặc tiềm tàng bất hợp pháp hoặc phi đạo đức mà không sợ bị trả thù. Trả thù bị cấm theo Quy tắc Ứng xử và Chính sách Cơ hội Việc làm Bình đẳng của Công ty.