NGÔN NGỮ

Các câu hỏi thường gặp

Khi nào tôi nên chuyển sang Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle?

Bạn nên tìm đến Đường dây Trợ giúp Liêm chính trong các trường hợp sau:

  • Nếu bạn muốn có thông tin hoặc hỗ trợ về vấn đề tuân thủ hoặc đạo đức.
  • Nếu bạn có lý do để nghi ngờ vi phạm Bộ Quy tắc Đạo đức và Ứng xử Kinh doanh dành cho Nhân viên của Oracle, bất kỳ chính sách nào của Oracle hoặc bạn đã quan sát thấy hành vi mà bạn tin rằng có thể vi phạm luật địa phương hoặc hiện hành hoặc nghĩa vụ đạo đức của Oracle.
  • Nếu trước đây bạn đã tìm kiếm hướng dẫn hoặc báo cáo mối quan ngại thông qua một kênh báo cáo khác và xem xét vấn đề chưa được giải quyết.
  • Nếu bạn muốn ẩn danh và bạn làm việc ở một quốc gia cho phép báo cáo ẩn danh.

Trở lại đầu trang

Tôi có nên báo cáo mối quan ngại của mình thông qua Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle hoặc cho ban quản lý của tôi không?

Bạn có thể nêu lên mối quan ngại về hành vi đạo đức đáng ngờ tại Oracle theo một số cách:

  • Quản lý của bạn
  • Bộ phận Nhân sự Oracle
  • Một thành viên của Nhóm Pháp lý
  • Giám đốc Tuân thủ & Đạo đức Khu vực của bạn
  • Tổng Giám đốc Tuân thủ & Đạo đức
  • Đại diện nhân viên của bạn (nếu có)
  • Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle

Nếu bạn muốn ẩn danh, cảm thấy không thoải mái khi báo cáo mối quan ngại cho quản lý của mình, Bộ phận Nhân sự Oracle, thành viên của nhóm Pháp lý, thành viên của nhóm Tuân thủ & Đạo đức Oracle, hoặc bạn cảm thấy rằng mối quan ngại của bạn chưa được giải quyết đúng cách, bạn nên gọi cho Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle. Đường dây Trợ giúp do nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba điều hành và cho phép báo cáo được thực hiện trực tuyến hoặc qua điện thoại. Đường dây trợ giúp được bảo mật và có sẵn cho tất cả nhân viên của Oracle để nêu lên mối quan ngại hoặc tìm kiếm hướng dẫn liên quan đến các vấn đề đạo đức và ứng xử trong kinh doanh

Trở lại đầu trang

Đường dây phục vụ vào thời gian nào?

Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle cung cấp một kênh an toàn để bạn nêu lên mối quan ngại của mình 24 giờ một ngày / 7 ngày một tuần / mỗi ngày trong năm.

Trở lại đầu trang

Nếu đây là trường hợp khẩn cấp thì sao?

Vui lòng không sử dụng Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle để báo cáo trường hợp khẩn cấp. Để báo cáo sự kiện đe dọa đến tính mạng hoặc tài sản, vui lòng liên hệ ngay với chính quyền địa phương của bạn.

Trở lại đầu trang

Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle hoạt động như thế nào?

Đường dây Trợ giúp Liêm chính là một công cụ luôn sẵn sàng, thông qua Trang web này hoặc qua điện thoại, để báo cáo các vi phạm đáng ngờ về luật pháp, Bộ Quy tắc Đạo đức và Ứng xử Kinh doanh dành cho Nhân viên của Oracle hoặc các chính sách liên quan và để theo dõi câu hỏi hoặc báo cáo.

Oracle đã ký hợp đồng với một nhà cung cấp bên thứ ba, công ty NAVEX ("EthicsPoint"), để quản lý Đường dây Trợ giúp Liêm chính, cho phép chúng tôi cung cấp cho nhân viên quyền truy cập 24 giờ vào một công cụ an toàn và, nếu được yêu cầu, gửi báo cáo ẩn danh nếu được luật pháp địa phương cho phép. Trang web Đường dây Trợ giúp Liêm chính được lưu trữ trên máy chủ của EthicsPoint và các số điện thoại được vận hành bởi EthicsPoint.

Trở lại đầu trang

Điều gì xảy ra khi tôi gọi đến Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle?

Khi bạn gọi đến Đường dây Trợ giúp Liêm chính, Chuyên gia Tiếp nhận của Trung tâm Cuộc gọi EthicsPoint (CCIS) sẽ ghi lại thắc mắc hoặc báo cáo của bạn, yêu cầu bạn cung cấp thông tin chi tiết. Bạn có thể chọn ẩn danh khi nói chuyện với CCIS nếu bạn không gửi báo cáo từ một quốc gia, chẳng hạn như Bồ Đào Nha, cấm báo cáo ẩn danh; tuy nhiên, làm như vậy có thể cản trở khả năng của chúng tôi trả lời đầy đủ câu hỏi của bạn hoặc điều tra vấn đề. Bạn nên chuẩn bị, nếu sẵn lòng, cung cấp tên của các nhân chứng và nạn nhân tiềm năng của bất kỳ hành vi bị cáo buộc là phi đạo đức nào nhằm tăng khả năng thành công của cuộc điều tra về khiếu nại của bạn. Mặc dù câu hỏi và báo cáo có thể được gửi ẩn danh trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi không thể đảm bảo tính bảo mật hoặc ẩn danh vì bản chất của vấn đề và/hoặc chi tiết trường hợp liên quan có thể tiết lộ danh tính của những người liên quan. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để duy trì mức độ thận trọng cao khi trả lời câu hỏi và báo cáo gửi qua Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle.

CCIS sẽ ghi lại câu hỏi hoặc báo cáo của bạn trên máy chủ EthicsPoint và cung cấp cho văn phòng Tuân thủ và Đạo đức của Oracle, do Giám đốc Tuân thủ và Đạo đức Toàn cầu chỉ đạo. CCIS không thể cung cấp cho bạn lời khuyên hoặc giải quyết vấn đề của bạn qua điện thoại. Nếu vấn đề của bạn là khẩn cấp, họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin để liên hệ trực tiếp với văn phòng Tuân thủ và Đạo đức để cho phép bạn nhận được hỗ trợ ngay lập tức.

CCIS sẽ cung cấp cho bạn khóa báo cáo và mật khẩu để bạn có thể theo dõi câu hỏi hoặc báo cáo của mình trực tuyến hoặc qua điện thoại. Vui lòng kiểm tra lại định kỳ với Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle để:

  • kiểm tra tính chính xác của báo cáo;
  • xác nhận đã nhận báo cáo;
  • tìm hiểu xem có cần thêm thông tin để xử lý thắc mắc/mối quan ngại của bạn hay không; và
  • xác định tình trạng điều tra.

Việc tiếp tục theo dõi một vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với báo cáo được gửi ẩn danh vì chúng tôi không có phương tiện nào khác để liên lạc với bạn. Nếu bạn đã xác định danh tính bằng tên, văn phòng Tuân thủ và Đạo đức hoặc chuyên gia về vấn đề được chỉ định sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để thảo luận về mối quan ngại của bạn và đặt thêm bất kỳ câu hỏi nào quan trọng nhằm giải quyết mối quan ngại của bạn. Xin lưu ý rằng tất cả các thông tin liên lạc qua Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle đều được xử lý với cùng mức độ tùy nghi như báo cáo ban đầu.

Trở lại đầu trang

Có cách nào khác để báo cáo, đặt câu hỏi hoặc yêu cầu đào tạo không?

Có nhiều cách bạn có thể báo cáo, đặt câu hỏi liên quan tới vấn đề tuân thủ hoặc đạo đức hoặc tìm kiếm nội dung đào tạo:

  • Quản lý của bạn
  • Bộ phận Nhân sự Oracle
  • Một thành viên của Nhóm Pháp lý
  • Giám đốc Tuân thủ & Đạo đức Khu vực của bạn
  • Tổng Giám đốc Tuân thủ & Đạo đức
  • Đại diện nhân viên của bạn (nếu có)
  • Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle
  • Bạn có thể gửi thư tới địa chỉ Oracle America, Inc., 500 Oracle Parkway, 7th Floor, Redwood City, CA, 94065, Attention: Executive Vice President and General Counsel

Đối với cá nhân ở các quốc gia thuộc EU, Thụy Sĩ và Na Uy, Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle cho phép bạn chỉ báo cáo các cáo buộc về bất thường trong hoạt động ngân hàng, tài chính, kế toán hoặc kiểm toán, hối lộ, lại quả hoặc tham nhũng khác. Nếu mối quan ngại của bạn liên quan đến vấn đề đạo đức hoặc tuân thủ khác, chúng tôi khuyến khích bạn báo cáo trực tiếp cho Cán bộ Đạo đức và Tuân thủ Khu vực EMEA hoặc thông qua các kênh báo cáo thiết lập khác được liệt kê ở trên.

Trở lại đầu trang

Oracle điều tra các mối quan ngại như thế nào?

Oracle cam kết duy trì một quy trình điều tra nội bộ tập trung vào độ chính xác, rõ ràng, công bằng và tôn trọng tất cả các bên liên quan. Cán bộ Tuân thủ và Đạo đức khu vực của bạn chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề đạo đức và ứng xử trong kinh doanh, bao gồm chỉ đạo điều tra cáo buộc về hành vi sai trái. Cuộc điều tra được tiến hành tuân thủ luật pháp hiện hành và chính sách của Oracle.

Trong phạm vi được pháp luật hiện hành cho phép và khi thích hợp, phương pháp điều tra có thể bao gồm phỏng vấn các bên và nhân chứng, xem xét hồ sơ tài chính, điện tử và các hồ sơ khác có liên quan, xem xét thông tin công khai và giám sát và/hoặc phân tích máy tính, hệ thống, văn phòng và các tài nguyên khác.

Oracle xử lý tất cả các báo cáo về hành vi sai trái bị cáo buộc một cách bí mật và chỉ những người có nhu cầu cần biết mới được thông báo và tham gia vào cuộc điều tra. Chỉ những nhân viên được ủy quyền, chẳng hạn như nhóm quản lý Tuân thủ và Đạo đức, mới được bắt đầu một cuộc điều tra nội bộ liên quan đến hành vi vi phạm Bộ Quy tắc. Tất cả các báo cáo về hành vi sai trái và hồ sơ điều tra liên quan đều được xử lý theo Chính sách Quyền riêng tư Nội bộ của OracleChính sách Bảo vệ Thông tin của Oracle.

Cáo buộc không có căn cứ sẽ không ảnh hưởng đến nhân viên bị cáo buộc có hành vi sai trái và hành vi trả đũa sẽ không được dung thứ đối với bất kỳ nhân viên nào có báo cáo về mối quan ngại một cách thiện chí hoặc hợp tác với cuộc điều tra tuân thủ. Đối với cuộc điều tra mà trong đó hành vi sai trái đã xảy ra, việc áp dụng các biện pháp kỷ luật và khắc phục được dựa trên hành vi xác định thông qua quá trình điều tra. Ngoài ra, Oracle có thể báo cáo hành vi vi phạm dân sự hoặc hình sự cho các cơ quan có liên quan.

Trở lại đầu trang

Mối quan ngại của tôi có được xem xét bởi đúng người không?

Trước tiên, tất cả các câu hỏi và báo cáo phải được xem xét bởi một thành viên của nhóm Tuân thủ và Đạo đức và được giới thiệu đến các chuyên gia hoặc điều tra viên khác nếu thích hợp. Những người được xem câu hỏi hoặc báo cáo của bạn có thể bao gồm thành viên từ bộ phận Pháp lý, Nhân sự, Đánh giá & Kiểm toán Kinh doanh, Tài chính, Bảo mật Thông tin Toàn cầu và/hoặc quản lý cũng như thành viên của tổ chức Tuân thủ và Đạo đức và các nguồn lực bên ngoài như luật sư, kiểm toán viên, nhà cung cấp dịch vụ pháp y và/hoặc nhân viên kỹ thuật bên ngoài tại EthicsPoint. Những cá nhân này có thể ở Hoa Kỳ hoặc ở một quốc gia khác. Ngoài ra, tất cả thông tin bạn cung cấp có thể được lưu trữ riêng bởi cá nhân mô tả ở trên.

Trở lại đầu trang

Các câu hỏi và báo cáo của tôi được gửi đến đâu? Ai có thể truy cập chúng?

Báo cáo qua Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle được lưu trữ trực tiếp trên các máy chủ bảo mật EthicsPoint để bảo vệ tính bảo mật của dữ liệu. EthicsPoint cung cấp những báo cáo này cho văn phòng Tuân thủ và Đạo đức của Oracle, văn phòng này chịu trách nhiệm đánh giá các tình huống được mô tả, trả lời câu hỏi và giám sát bất kỳ cuộc điều tra nào.

Trở lại đầu trang

Tôi có phải đối mặt với sự trả đũa vì đã báo cáo mối quan ngại thông qua Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle không?

Oracle không dung thứ cho hành vi trả đũa. Trên thực tế, trả đũa là hành vi vi phạm Bộ Quy tắc Đạo đức và Ứng xử Kinh doanh của Oracle. Hành vi trả đũa có thể dẫn đến hành động kỷ luật đối với bên trả đũa, bao gồm cả việc chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu bạn cảm thấy mình bị ngược đãi vì đã nêu lên mối quan ngại một cách thiện chí, vui lòng báo cáo tình huống cho Bộ phận Nhân sự hoặc thành viên của tổ chức Tuân thủ và Đạo đức để được điều tra và giải quyết đúng cách.

Trở lại đầu trang

Tôi có được nghe về tiến độ hoặc kết quả của cuộc điều tra không?

Để bảo vệ quyền riêng tư của tất cả các bên liên quan, Oracle thường không thể thảo luận về chi tiết cụ thể của các cuộc điều tra, ngoại trừ với ban quản lý chịu trách nhiệm về doanh nghiệp bị ảnh hưởng, Bộ phận Nhân sự và bất kỳ nhân viên nào bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hành động kỷ luật hoặc khắc phục. Tuy nhiên, nếu bạn báo cáo cho Đường dây Trợ giúp Lliêm chính của Oracle - thậm chí ẩn danh - bạn sẽ được cung cấp một khóa báo cáo và mật khẩu duy nhất. Chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ với Đường dây Trợ giúp qua điện thoại hoặc trực tuyến để nhận thông tin cập nhật hoặc cung cấp thông tin bổ sung có thể cần thiết để điều tra thích hợp về mối quan ngại của bạn.

Trở lại đầu trang

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi cảm thấy mối quan ngại của mình đã không được giải quyết đúng cách? Tôi có thể làm gì?

Nếu bạn tin rằng câu hỏi hoặc báo cáo của mình chưa được giải quyết đúng cách, bạn có thể báo cáo mối quan ngại của mình trực tiếp lên Greg Vamos, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Tuân thủ và Đạo đức, bằng cách gửi email tới địa chỉ greg.vamos@oracle.com.

Trở lại đầu trang

Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle có ẩn danh không, hay là công ty có thể theo dõi cuộc gọi hoặc báo cáo trực tuyến của tôi?

Mặc dù việc tiến hành điều tra hiệu quả thường dễ dàng hơn nếu bạn xác định danh tính của mình, ở tất cả các quốc gia ngoại trừ Bồ Đào Nha, bạn có thể chọn ẩn danh. Hãy yên tâm rằng nếu bạn báo cáo mối quan ngại của mình một cách ẩn danh, Oracle không có cách nào để theo dõi cuộc gọi của bạn. EthicsPoint, nhà cung cấp bên ngoài phụ trách quản lý hệ thống, không sử dụng ID người gọi và không ghi lại cuộc gọi. Báo cáo được thực hiện trên trang web thông qua một cổng Internet an toàn, không theo dõi hoặc hiển thị tên màn hình người dùng. EthicsPoint cũng xóa địa chỉ Internet để đảm bảo duy trì ẩn danh trong hệ thống EthicsPoint.

Hệ thống EthicsPoint được thiết kế để bảo vệ danh tính của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ẩn danh, bạn - với tư cách là bên báo cáo - cần đảm bảo rằng nội dung của báo cáo không tiết lộ danh tính của bạn.

Trở lại đầu trang

Tôi nên làm gì nếu tôi bị mất khóa hoặc mật khẩu báo cáo?

Để bảo mật dữ liệu của bạn, quyền truy cập vào báo cáo của bạn và bất kỳ thông tin liên lạc nào khác đều được kiểm soát cẩn thận. Do đó, nếu bạn bị mất khóa báo cáo hoặc mật khẩu, bạn phải nộp báo cáo mới để nhận cập nhật hoặc cung cấp thêm thông tin liên quan đến báo cáo ban đầu. Trong báo cáo mới, bạn nên đề cập rằng vấn đề liên quan đến báo cáo trước đó.

Trở lại đầu trang

Nếu tôi nêu lên mối quan ngại, liệu quản lý hoặc đồng nghiệp của tôi có phát hiện ra rằng tôi đã liên hệ với Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle không?

Cho dù báo cáo của bạn có ẩn danh hay không, chúng tôi không thể đảm bảo tính bảo mật hoặc ẩn danh vì bản chất của vấn đề và/hoặc chi tiết trường hợp liên quan có thể tiết lộ danh tính của những người liên quan. Tuy nhiên, hệ thống Đường dây Trợ giúp Liêm chính và công tác phân phối báo cáo của Oracle được thiết kế để các bên liên quan không được thông báo hoặc cấp quyền truy cập vào các báo cáo mà họ đã được nêu tên. Ngoài ra, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để duy trì mức độ thận trọng cao khi trả lời câu hỏi và điều tra báo cáo gửi qua Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle. Cũng xin lưu ý rằng Oracle không dung thứ cho hành vi trả đũa khi mối quan ngại đã được nêu lên một cách thiện chí. Hành vi trả đũa có thể dẫn đến hành động kỷ luật đối với bên trả đũa, bao gồm cả việc chấm dứt hợp đồng lao động.

Trở lại đầu trang

Nếu sếp của tôi hoặc các quản lý khác có liên quan đến vi phạm mà tôi báo cáo, họ có biết tôi đã báo cáo họ không?

Cho dù báo cáo của bạn có ẩn danh hay không, chúng tôi không thể đảm bảo tính bảo mật hoặc ẩn danh vì bản chất của vấn đề và/hoặc chi tiết trường hợp liên quan có thể tiết lộ danh tính của những người liên quan. Tuy nhiên, hệ thống Đường dây Trợ giúp Liêm chính và công tác phân phối báo cáo của Oracle được thiết kế để các bên liên quan không được thông báo hoặc cấp quyền truy cập vào các báo cáo mà họ đã được nêu tên. Ngoài ra, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để duy trì mức độ thận trọng cao khi trả lời câu hỏi và điều tra báo cáo gửi qua Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle. Cũng xin lưu ý rằng Oracle không dung thứ cho hành vi trả đũa khi mối quan ngại đã được nêu lên một cách thiện chí. Hành vi trả đũa có thể dẫn đến hành động kỷ luật đối với bên trả đũa, bao gồm cả việc chấm dứt hợp đồng lao động.

Trở lại đầu trang

Có tài nguyên nào hỗ trợ trong việc dịch thuật nếu tôi nói hoặc viết một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh không?

Cho dù một yêu cầu hoặc báo cáo được gửi đến Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle qua điện thoại hoặc trực tuyến, có sẵn các tài nguyên dịch thuật để hỗ trợ yêu cầu hoặc báo cáo bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Nếu giao tiếp qua điện thoại, người báo cáo phải có thể nói tên ngôn ngữ ưa thích của họ bằng tiếng Anh với tổng đài viên Đường dây Trợ giúp Liêm chính của Oracle. Tổng đài viên sẽ họp với một thông dịch viên, người này sau đó sẽ hỗ trợ thu thập yêu cầu hoặc báo cáo.

Nếu một yêu cầu hoặc báo cáo được thực hiện trực tuyến bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, nó sẽ được văn phòng Tuân thủ và Đạo đức dịch sang tiếng Anh để xử lý. Mọi thư từ trong tương lai giữa bạn và văn phòng Tuân thủ và Đạo đức sẽ được biên dịch khi cần thiết.

Trở lại đầu trang